Tin tức ngành

EMAS: Cách học tiếng Anh dành cho người đi làm

11/01/2014
EMAS: Cách học tiếng Anh dành cho người đi làm
Tiếng Anh là công cụ không thể thiếu trong sự nghiệp của người đi làm, nhưng thực tế nhiều người đi làm chưa tìm ra được hình thức học tiếng Anh hiệu quả cho mình.

Trong những hình thức học tiếng Anh như tự học, học online, tham gia câu lạc bộ, tới trung tâm… đâu là hình thức học hiệu quả nhất đối với người đi làm?

EMAS: Sinh viên năm cuối lo “sốt vó” với chuẩn đầu ra mới

06/12/2013
EMAS: Sinh viên năm cuối lo “sốt vó” với chuẩn đầu ra mới
Theo Công văn số 7274/BGDDT-GDDH của Bộ GD-ĐT, chuẩn đầu ra mới về năng lực ngoại ngữ của sinh viên (SV) chuyên ngữ và Quốc tế học tốt nghiệp từ năm học 2012 - 2013 quy định: SV chọn ngoại ngữ 2 là tiếng Anh, tốt nghiệp phải đạt trình độ B1 (theo khung tham chiếu châu Âu CEFR) hoặc tương đương; SV chọn ngoại ngữ 2 là tiếng khác (ngoài tiếng Anh) tốt nghiệp phải đạt trình độ A2. Đối với SV ngành Quốc tế học, yêu cầu SV tốt nghiệp đạt trình độ B1 hoặc tương đương, và yêu cầu trình độ B2 tiếng Anh

EMAS: Hơn 408 tỉ đồng cho đề án phổ cập tiếng Anh năm học mới

14/05/2013
EMAS: Hơn 408 tỉ đồng cho đề án phổ cập tiếng Anh năm học mới
(TNO) Hôm nay 25.6, Sở GD-ĐT TP.HCM ban hành Kế hoạch thực hiện Đề án Phổ cập và nâng cao năng lực sử dụng tiếng Anh cho học sinh phổ thông, chuyên nghiệp năm học mới.

Tổng kinh phí cho đề án ước tính hơn 408 tỉ đồng. Trong đó, hơn 336 tỉ đồng dùng để xây dựng phòng học ngoại ngữ và trang thiết bị, hơn 72 tỉ đồng cho việc đào tạo, bồi dưỡng giáo viên năm học 2012-2013.

EMAS: Giáo viên tiếng Anh cần... phiên dịch

14/05/2013
EMAS: Giáo viên tiếng Anh cần... phiên dịch
Theo thống kê của Bộ GD-ĐT, đến hết tháng 6.2012, nếu áp theo khung tham chiếu châu Âu, toàn quốc chỉ có 1.062/11.784 giáo viên (GV) tiếng Anh tiểu học đạt trình độ B2, 2.785 GV đạt B1. Con số này quá ít ỏi so với tỷ lệ 60,17% GV tiếng Anh hiện nay có trình độ ĐH và sau ĐH trong nước.

EMAS: Giáo viên tiếng Anh cần... phiên dịch - Kỳ 2: Chỉnh hay loại ?

14/05/2013
EMAS: Giáo viên tiếng Anh cần... phiên dịch - Kỳ 2: Chỉnh hay loại ?
Bố trí công việc khác

Theo ghi nhận của phóng viên, một bộ phận không nhỏ giáo viên (GV) bị sốc khi các tỉnh thành thực hiện đề án ngoại ngữ. Hiệu trưởng một trường tiểu học ở Bắc Ninh cho biết: “Một số người lớn tuổi bị sốc, không đủ kiên trì để đào tạo lại, họ đã chủ động xin nghỉ việc, thậm chí có người bị ốm vì lo lắng quá”. Một GV tại Hà Nội tâm sự dù đã dạy học ngoại ngữ tự chọn hơn chục năm nay, hằng năm được tham gia tập huấn nhiều lần nhưng khi triển khai chương trình...

EMAS: Giáo viên tiếng Anh cần... phiên dịch - Kỳ 3: Trông chờ vào lực lượng mới

14/05/2013
EMAS: Giáo viên tiếng Anh cần... phiên dịch - Kỳ 3: Trông chờ vào lực lượng mới
GS-TS Nguyễn Lộc (ảnh), Phó viện trưởng Viện Khoa học giáo dục VN, Phó trưởng ban Chỉ đạo đề án Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân, cho biết hướng giải quyết khó khăn về chất lượng giáo viên (GV).

Đặt hàng đào tạo theo yêu cầu

Dư luận lo ngại trước kết quả khảo sát hàng loạt GV tiếng Anh không đáp ứng được yêu cầu chuẩn năng lực về ngoại ngữ theo khung tham chiếu của châu Âu mà đề án đặt ra. Ông nghĩ gì về thực trạng này?

EMAS: Giáo viên tiếng Anh cần... phiên dịch: “Học sinh tăng cường” cũng học thêm

14/05/2013
EMAS: Giáo viên tiếng Anh cần... phiên dịch: “Học sinh tăng cường” cũng học thêm
Bà Lê Thúy Hòa, Hiệu trưởng Trường THPT dân lập Thái Bình, TP.HCM, cho biết: “Không tự tin trong giao tiếp, phát âm sai thế nên trong tiết học giáo viên (GV) chủ yếu sử dụng kỹ năng đọc rồi kéo theo học sinh (HS) cũng phát âm sai, chẳng nghe, chẳng nói được gì ngoài vài câu đơn giản giới thiệu tên, tuổi…”.

EMAS: Giáo viên tiếng Anh... cần phiên dịch - Kỳ 5: Sẽ không còn chuyện đào tạo lại

14/05/2013
EMAS: Giáo viên tiếng Anh... cần phiên dịch - Kỳ 5: Sẽ không còn chuyện đào tạo lại
Bộ GD-ĐT đánh giá chất lượng GV tiếng Anh chưa đạt yêu cầu là do thực tế dạy và học trong các trường ĐH thời gian trước chưa hiệu quả. Thời lượng khung dạy ngoại ngữ chưa nhiều, dạy như một môn kiến thức chứ không phải môn học kỹ năng… Quá trình dạy và học chủ yếu phục vụ cho các kỳ thi, tập trung vào ngữ pháp, đọc và dịch.

EMAS: Học sinh giỏi chưa mê ngành sư phạm - Kỳ 4: Nghề đặc biệt phải có chính sách đặc thù

14/05/2013
EMAS: Học sinh giỏi chưa mê ngành sư phạm - Kỳ 4: Nghề đặc biệt phải có chính sách đặc thù
Cần phải có những thay đổi sâu rộng từ quan điểm đến chính sách về đội ngũ nhà giáo thì mới mong quá trình đổi mới căn bản toàn diện nền giáo dục thành công.

Chính lãnh đạo ngành GD-ĐT cũng xác định đội ngũ giáo viên (GV) quyết định sự thành bại trong công cuộc đổi mới giáo dục.

EMAS: Để đáp ứng chuẩn đầu ra tiếng Anh

14/05/2013
EMAS: Để đáp ứng chuẩn đầu ra tiếng Anh
Bắt đầu từ khóa 2008, Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM áp dụng chuẩn đầu ra ngoại ngữ cho khối sinh viên (SV) không chuyên. Các SV phải đạt trình độ ngoại ngữ bậc 3 - tương đương trình độ B1 theo khung tham chiếu châu Âu. Mới đây khi khóa này tốt nghiệp, có khoảng 21,8% SV chưa có chứng chỉ B1 nên chưa thể ra trường. Tiến sĩ Trần Đình Lý, Trưởng phòng Đào tạo, cho biết: “B1 là khung châu Âu nên khó hơn so với trình độ bằng B quốc gia mà trước đây các trường quy định.
Total: 38
Top
// // //

Facebook